เมื่อถึงสนามบิน Melbourne แล้วต้องทำอะไรบ้าง ? Part 3

เมื่อได้ซิมแล้วก็ต้องมาดูวิธีการเข้าเมืองกัน ซึ่งวิธีการเข้าเมืองจากสนามบิน Melbourne ก็มีหลายแบบด้วยกัน เช่นให้คนมารับที่สนามบินเลย (วิธีนี้ตอนแรกเราก็สงสัยนะว่าทำไมต้องให้คนมารับ แล้วก็ค้นพบว่า การแบกกระเป๋าหลายใบเข้าเมืองเองมันหนักมากจริงๆ ถึงได้มีการรับจ้างมาขนของและรับที่สนามบินนั่นเอง) หรือบางคนอาจจะ นั่ง Taxi หรือ Uber เข้าเมือง ถ้ากระเป๋าไม่เยอะมากก็นั่งรถบัสเข้าเมืองก็มี

ซึ่งเราเองก็เลือกวิธีนั่งรถบัสเข้าเมือง ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธียอดนิยม เพราะดูเหมือนคนส่วนใหญ่ก็จะเลือกนั่ง Skybus Express airport transfers เข้าไปในเมืองแล้วไปต่อรถไฟ ดังนั้นเราก็ไปติดต่อที่ Skybus Counter ได้เลย เพื่อสอบถามเส้นทางและซื้อตั๋ว เนื่องจาก Skybus ก็มีหลายเส้นทางที่วิ่งจากสนามบินไปยังที่ต่างๆ ดังนั้นเราก็ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราจะไปที่ไหน เค้าจะได้แนะนำเราถูก โดยของเราก็ไปลงที่สถานีรถไฟ Southern cross station เพื่อไปต่อรถไฟไปที่พักนั่นเอง

สำหรับราคาตั๋วของ Skybus อยู่ที่ 19 AUD ใครจะไปด้วยวิธีนี้ก็เตรียมเงินให้พร้อม และจากสนามบินถึง Southern cross station เดินทางโดย Skybus Express ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ลักษณะรถเป็นรถบัส 2 ชั้น สีแดง แล้วในรถมีบริการ Wifi free ให้อีกด้วย หลังจากซื้อตั๋วแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งเราให้ไปขึ้นรถได้เลยซึ่งก็เดินไปไม่ไกลมากจาก Counter แต่ก่อนจะไปขึ้น เราก็จำเป็นต้องซื้อบัตร Myki Card ด้วยนะก่อนเข้าเมืองและบัตรใบนี้สำคัญอย่างไร ติดตามอ่านต่อได้ที่ เมื่อถึงสนามบิน Melbourne แล้วต้องทำอะไรบ้าง ? Part 4

คำศัพท์ทิ้งท้าย
Express (adj.) แปลว่า ด่วน , พิเศษ คำเหมือน quick, urgent, instant, fast