ไป Excursion ที่ แกลลอรี่

มาต่อกันกับการไปทัศนะศึกษาตอนไปเรียนภาษาใน Melbourne ของเรากัน โดยครั้งนี้คุณครูได้ภาไปที่ยอดฮิตของ Melbourne และชาวโลกก็ทราบกันดีว่า Melbourne เป็นเมืองแห่งศิลปะ มาเรียนที่นี่ทั้งทีทุกคนต้องเคยไปอย่างแน่นอนกับแกลลอรี่ หรือศูนย์จัดแสดงงานศิลปะแห่งชาติ บางครั้งอาจจะรู้จักในนามว่า NGV Australia โดย NGV ก็ย่อมาจาก National Gallery of Victoria

สำหรับการไป Excursion ในครั้งนี้ก็ได้เข้าเยี่ยมชมในส่วนของ Ian Potter Centre ภายในมรภาพงานศิลปะมากมาย ทั้งเป็นรูปวาด รูปปั้น งานประดิษฐ์ แบบต่างๆโดยเฉพาะประวัติต้นกำหนดการประดิษฐ์สิ่งของ อย่างกระเป๋าของชนเผ่าอะบอริจินที่เป็นกลุ่มคนท้องถิ่นของประเทศออสเตรเลีย ได้เห็นถึง ความชาญฉลาดของคนสมัยก่อน ได้เห็นศิลปะล้ำค่าแปลกตามากมาย ถือได้ว่าเป็นภูมิปัญญาที่น่าสนใจไปอีกแบบ และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า Gallery นั้นเป็นสถานที่ยอดฮิตมากสำหรับการเยี่ยมชมทั้งนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา หรือแม้แต่เด็กๆอนุบาล คุณครูยังพามาเยี่ยมชม ทำให้ระหว่างการเดินชมงานศิลปะ ก็ได้เห็นภาพคุณครูจูงมือน้องๆหนูๆ มาศึกษางาศิลปะ แม้กระทั่งบางโซน ให้นักเรียนแบกเก้าอี้มานั่งฟังการบรรยายงานศิลปะแต่ละภาพอย่าละเอียด การมา Excursion

ในครั้งนี้ได้เห็นบรรยากาศที่แปลกตาออกไป เห็นไหมล่ะว่ามาเรียนภาษาที่ต่างแดนไม่ใช่ได้เพียงแค่ภาษาอังกฤษกลับไปเท่านั้น หากแต่ยังได้ประสบการณ์ ได้เห็นโลกกว้างในแบบที่เราไม่เคยเห็นอีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง เราก็เก็บภาพมาฝากอีกเช่นเคยลองดูภาพบรรยากาศที่ NGV Australia

คำศัพท์ทิ้งท้าย
Gallery (N.) แปลว่า ห้องแสดงภาพ , ที่ประกวดภาพ,ห้องถ่ายรูป