แนะนำ เว็บ Dictionary เจ๋งๆ Part 2

วันนี้จะมาขอแนะนำต่อจากภาคที่แล้ว แนะนำ เว็บ Dictionary เจ๋งๆ Part 1   คราวนี้เป็นเว็บ Dictionary ของ Cambridge น่าเชื่อถือมากๆและสามารถนำไปอ้างอิงได้เลย  http://dictionary.cambridge.org/

ตัวเว็บไซท์ ของ Cambridge Dictionary จะมีการแบ่งการแปลเป็น 3 แบบ ใหญ่ๆ คือ

1.แปลแบบ อเมริกัน American พร้อมทั้งการออกเสียงแบบ อเมริกัน

2.แปลแบบ British พร้อมทั้งการออกเสียงแบบ อังกฤษ

3.แปลแบบ ธุรกิจ Business

การแปลทั้ง 3 แบบ นี้มีประโยชน์มากๆ อย่างบางคำเราต้องการหาความหมายแบบที่ใช้ในทางธุรกิจ เวลาเราไปใช้งาน Dictionary ที่อื่น บางทีก็ไม่สามารถให้ความหมายในการใช้งานแบบธุรกิจได้ ยกตัวอย่าง คำว่า

“kick off” ถ้าเราเอาไปแปล Google translate จะได้ ตามภาพนี้เลย

ถ้าเอาไปใช้ที่ทำงาน จะงงมาก เตะอะไร เตะทำไม แล้วความหมายในเชิงธุรกิจละมันแปลว่าอะไรนะ คราวนี้และ มาใช้ Dictionary ของ Cambridge ก็จะสามารถให้คำตอบเราได้เลย ตามนี้

นี้ไง (ตัวสีม่วงๆ) “kick off” = to start  หรือ the time when an activity starts  พร้อมตัวอย่างการใช้งาน (ตัวเอียงๆ)  เช่น The advertising campaign is just about ready to kick off. Kick-off will be at 11 O’clock prompt. พร้อมทั้งสามารถกดฟังการออกเสียงได้ ทั้งแบบ อเมริกัน และ บริทิช จะได้เข้าใจความหมายและพูดได้อย่างถูกต้องอีกทั้ง มีประโยคตัวอย่างให้พร้อมนำไปดัดแปลงใช้ในแบบของเราอีกด้วย

แบบนี้รักเลย Cambridge dictionary

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ ก็คือมี Synonyms and related words ให้ด้วย ตรงนี้มีประดยชน์มากสำหรับให้เราได้ศึกษาคำศัพท์ใกล้เคียง ช่วยให้เราสามารถเลือกใช้คำได้อย่างดีเวลานำไปเขียนเป็นประโยคต่างๆ

อยากให้ทุกคนมาใช้ Dictionary แบบ English English เพราะว่ามีประโยชน์กว่าสามารถทำให้เราเข้าใจมากกว่า แบบ English Thai นะ สำหรับ Dictionary ของ Cambridge ของเป็นอีกหนึ่ง เว็บ Dictionary เจ๋งๆ ที่ ShortEng ของแนะนำให้กับทุกคนๆใช้งานกัน คอนเฟริมว่าของเขาดีจริงๆ